Samgngur eiga vera sjlfsg grunnjnusta

a er ekki bolegt 21. ld a heilt byggarlag slandi s n vegasamgangna. sgum er sagt fr afskekktum byggum landsins ar sem ekki var hgt a komast. Menn reyndu , tt fararskjtar vru kannski arfasti jnninn ea tveir jafnfljtir.

egar a hentar okkur notum vi hfatlu sem skrautfjur. a ekki vi hr. a er greinilegt a rng spil hafa veri valin r stokknum ea vitlaust gefi egar kemur a kvaranatku um vegaml. Spurningin er ekki einungis um a a barnir komist burtu, flk verur lka a komast stainn, vitja eigna sinna og geta ferast.

Hva ef slys hendir ea kona lendir barnsnau? Landsbyggarflk arf a standa saman og brjtast undan essu misrtti. a eiga ekki a vera rttindi frra a komast leiar sinnar, alla jafna. Samgngur hvort sem um er a ra vegi, sma ea nettengingar eiga vera sjlfsagur hluti af grunnjnustunni, jafnt skipt alla landsmenn


mbl.is Krefjast agera strax
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

A vera ea vera ekki---SNOBBAUR

g hef stundum veri a skoa ttir mnar a gamni mnu, alltaf frlegt a sj og finna t hverjum maur er skyldur. v samhengi hef g gn veri a hugsa um snobb og hvernig a er tilkomi hj flki. Af hverju verur flk snobba og hva er a sem gefur v rtt til a vera a? Vi essu er ekkert einhltt svar og margt sem hangir eirri sptu.

g hef einfalda skoun flki, a er einfaldlega flk. Sumir eru gar og rlegar manneskjur arir ekki. A mnu viti a snobba fyrir eim fyrrnefndu, en lta hina eiga sig. En svona einfld skilgreining er ekki endilega vitekin venja og v sur rtt ea snn.

Sem dmi var gamla daga oft snobba fyrir prestinum. Hann gegndi merkilegra embtti en sausvartur almginn, eins og stundum var sagt. Hann hafi menntun sem flestir hans umhverfi voru n. En var hann eitthva merkilegri manneskja? a er ekkert vst. Vi hfum flest heyrt sgur af prestum sem voru mestu flmenni og misnotuu astu sna. Mr finnst a svona manneskjur su n ekki veri miki til a snobba fyrir.

San var snobba fyrir hreppsstjranum ea oddvitanum. Oft af v a eir voru fulltrar hins veraldlega valds og hfu afkomu og lan marga hendi sinni. a var kannski ttasnobb. Margir eirra voru hinu sama marki brenndir og prestarnir og smu sgu m segja um sslumenn. En samt er a tali flott a hafa ennan flokk manna ttum snum.

Hr ur fyrr var a svo a ekkert var sjlfgefi a s gfaisti hverri sveit fri til mennta. a fr eftir peningaeign hverrar fjlskyldu. eir sem hfu r a mennta sig, fengu lka oft embtti sem menntair fengu ekki. Fruutan, uru sigldir, tku upp ttarnafn-dal,-sen ea -son. Uru ekkert endilega betri manneskjur en fengu embtti, luust vld.

Eins og ur segir hafi a ekkert a gera me gfur vikomandi hvort hann komst til embttist ea ekki. Margir hafa lesi frsagnir um gfaa alumenn er aldrei hfu tk v a ganga menntaveginn en lru tunguml, grasafri og eitt og anna, bara af bkum, n ess a taka prf. Margt af essu flki var ftkt og reyndi aldrei neitt anna. Mtti ekki alveg eins snobba fyrir v?

Eftir essar hugleiingar kemst g a smu niurstu, enn og aftur. Ef arf a snobba ea vera snobbaur, verur a vera inneign fyrir v, h menntun. Ekki lifa fornri frg, jafnvel vafasamri. Vera snobbaur af v a langalangalangafi var hreppstjri ea Sen.

a eru eir ttingjar sem hafa gengi sannleikans veg, veri gar og gegnar manneskjur sem maur a vera hreyknastur af. Hina sem eru undirfrulir, lvsir og svikulir, en hafa kannski gfurlega menntun, maur bara a lta liggja milli hluta. Maur velur sr j bara vini, ekki ttingja.

Me snobb kvejum r Borgarfirinum


Danir eru snjallir markasmenn

a sagi maur einn vi mig dag a ef g yrfti a selja eitthva skyldi g ra Dani slustrfin, eir gtu selt allt. Skoun sna byggi hann persnulegri reynslu sem hann var fyrir sasta sumar. kvei var fjlskyldu hans a brega sr heimskn til ess lands er r yfir Frni tal aldir, sem sagt Danmerkur.

Eitt og anna var sett skounarlistann meal annars hi frga fjall Dana Himmelbjerget sem vi kllum hl. Vimlandi minn vissi ekki a ef stoppa er kvenum sta vi rtur hlsins, virkar hann hrri en ella. Hann er hins vegar dmigerur slendingur og gengur ekki lengra en hann arf. v keyri hann hinu megin og fann aldrei fjalli, en kom a sjoppur sta einum. Taldi hann sig hafa villst og fr v a spuri einum slusklanum hvar Himmelbjerget vri. Undrun hans var mikil egar honum var tj a staddur vri hann toppi ess, n ess a hafa gjrt sr nokkra grein fyrir v. Jafnframt var hann leiddur allan sannleikan um villu sna og snt fram a ekki vri sama hvar akoman vri.

En r v a bi var a brjta sinn og menn hfu teki tal saman spuri essi kunningi minn hva margir feramenn kmu bungu essa, r hver. Ein milljn var svari. Ein milljn!!!!!????? Kunningi minn var eins og hsbndinn vsunni gu a einu upphrpunarmerki. J og fer vaxandi var hin nnari skring sem hann fkk. Og n var sgumaur virkilega hugsi. Til slands koma kannski r, um 700 s. feramanna. eir eru a heimskja heilt land, sem ar ofan er miki strra en Danmrk ll. En mish essa koma milljn manns, r hvert. Bara anga.

Niurstaa kunningja mns var v, eins og upphafi var geti s, a vi yrftum a f Dani til a markassetja sland. a vri greinilegt a vi kynnum ekkert til essara fra, alla vega benti rangurinn ekki til ess. eir eru kannski ekki me vottabretti fribandi, og kannski eru astur og abnaur fyrir feramenn betri hj eim en fyrrum nlendujinni. En hva sem v lur, Danir geta greinilega selt allt. Anna hvort hafa eir lrt a nlega ea vildu ekki kenna okkur mean vi vorum undir eirra hatti. Nema eir hafi veri svo klrir a passa sig v a kenna okkur ftt og lti essum frum, v eir su a vi hefum miki meira rval a bja, ef vi kynnum a markassetja a rtt. Alla vega eigum vi hrri fjll en hi danska Himmelbjerget ea Himnabjarg eins og m tleggja a slensku.

Me markaskvejum r Borgarfirinum


Landsbyggin lykilhlutverki biskupskosningum

egar etta er skrifa hafa fimm boi sig fram sem biskupsefni. Fyrirs er a landsbyggin mun gegna lykilhlutverki komandi biskupskosningum og eim rum sem eftir fara, ar til reglum ar um verur breytt. Vonandi bera kjrmenn almennt gfu til a nta hinn nfengna kosningartt sinn.

gengum tina hefur biskup veri kosin af prestum enda margir sem segja a hann s hirir hiranna, prestur prestanna. ntmanum lta ekki allir svo mli, eins og sst breyttum reglum. Hver s sem gegnir v starfi a vera biskup slands eigi a vera valinn af v flki sem er jkirkjunni.

Breytingar taka oft tma og stundum er sagt a gir hlutir gerist hgt. sasta kirkjuingi voru kosningareglur rmkaar mjg. Sumir vildu ekki breytingar, arir vildu meiri umskipti en niurstaan var essi, a auk presta mega allir formenn sknarnefnda auk kirkjuingsfulltra kjsa biskupskjri.

Til a jafna hlutfllin eru varaformenn Su-Vesturhorninu einnig kjrgengir. a breytir ekki v a hr er landsbyggin lykilhlutverki. Sknir eru lklega tplega 250 landinu llu. Sumar litlar, arar strar, langflestar landsbygginni.

S regla sem var fyrir valinu er alls ekki alg en alls ekki heldur alslm. Fyrir sem vildu meiri breytingu er a huggun harmi gegn a um 250 manns btast hp eirra sem mega kjsa. eir sem ekki vildu breytingu geta kannski stt sig vi a hpurinn var ekki strri en raun ber vitni.

Hvernig sem v vkur vi, veltur a ekki sur atkvum landsbyggarflksins hver verur kjrinn biskup. a kallar lka stareynd a biskupsefnin urfa a kynna sig, ti landi. ar er va erfitt um netsamgngur, gamaldags kynningar verur v va rf.


mbl.is Gefur kost sr biskupskjri
Tilkynna um vieigandi tengingu vi frtt

Svo mildum vi orra-me blti

rlegt orrablt Tungnamanna var haldi inghamri, flagsheimili heimamanna, kvld. tttaka var g a venju. Passlega rngt var salnum eins og vant er, menn voru me plastpoka, kassa, klibox og nnur lt, undir guaveigarnar. Hkarl, brennivn og kristall boi forrtt. Allt samkvmt ritalinu.

Til tinda bar helst a orrabltsnefndin hf fyrst af llum innreiina a girnilegu hlaborinu. Nokku sem fyrr hefur ekki tkast Tungunum. Minnti helst afmli ar sem afmlisbarni byrjar. Er bir lauk, strunsuu menn sti sn me hraukaa diska af srmat, svipakjmmum, rfustppu og ru gmeti. Fyrsta vers a blka hinn grimmlynda orra.

Annllinn var gur. Magns Magnsson ritstjri Skessuhorns fr kostum og a sem hann mlti heyrist alveg inn horn. Veislustjrinn hefur n efa veri gur einnig, minna heyrist honum. milli spaugsyra var sungi undir dyggum undirleik orvaldar Brekkukoti. ar var ekki kot vsa. Sngvatn er nausynlegt me slkum fingum og var a spart teyga. Enda ftt betra vegferinni a blkun orra.

A horfa flk dansglfi er skemmtan, t af fyrir sig. Hinn kloflangi dansherra sem dregur eftir sr klofstutta dmu sna, er borganlegur. Hann glennir sig risaskrefi mean hn hleypur sj, til a hafa vi. Svo er a hinn geysi-glai. Sveiflar llum sknkum, tekur ekkert eftir v a hann hittir fyrir mann og annan. Ef einhver vri me hrkollu glfinu er nsta vst a hn hrykki af er hn mtti skanka frnum vegi. S umfangsmikli er einnig fyrirferarmikill glfinu. Hann arf og vill sitt rmi. Er nokku saman tt ein og ein t li fyrir. Allt gjrt til a milda hinn skapmikla orra.

Enda bregur svo vi. Eftir fingar strangar vi t, drykkju og dill, er komin bla. Hgt er a tendra ljs kveikjara utan dyra. Vill einhver halda v fram a orrablt geri ekki gagn? Hvort sem orri man tilraunir Tungnamanna til a hylla hann er vst a rlega streyma menn r uppsveitum Borgarfjarar til a skemmta sr og rum hti kenndri vi orra. Gur siur. Takk fyrir kvldi.


Venjulegar fjlskyldur

Einn af ramnnum jarinnar mun hafa haft ori a engar "venjulegar" fjlskyldur hefu komi illa t r hruninu. essi ummli eru athyglisver og kalla auvita skilgreiningu orinu venjulegur. Hvernig er venjuleg fjlskylda samsett? Er a vstitlufjlskylda, tveir fullornir og tv brn, eitt barn og einn fullorinn, hundur ea kttur og fullorinn, ea skiptir strin og/ea samsetning engu mli?

Samkvmt orabk ir ori venjulegur, vanalegur, almennur, hversdagslegur. Ori almennur er a sem hnoti er um. essi or mtti tlka svo a engar almennar fjlskyldur hefu ori illa fyrir barinu tttnefndu hruni.

Mrgum finnst eftirstttarvert a vera venjulegur og heyrist oft a vikomandi s bara venjulegur. S persna er greinilega heppnari en hinir, hruni hefur ekkert hitt hana fyrir.

rum finnst mest spennandi a vera venjulegur. eir einstaklingar eiga alla sam. eir bera uppi afleiingar hrunsins, samkvmt ofansgu.

ljsi alls sem sagt hefur veri eftir HRUN list a s grunur a far venjulegar fjlskyldur bi slandi. A snnu var vita a jin vri fremur venjuleg en a a vri svona almennt, kemur vart.


Af hverju?

Eitt sinn sagi frmur maur, hrashfingi, a honum findist flokksplitk vlast fyrir framfaramlum hrai. ar geri hn einungis gagn. Yri til ess a menn ynnu ekki saman a vexti og vigangi sns heimaranns.

ninu arf a stula a vexti og vigangi slands. Vert er a velta fyrir sr hvort flokksplitk s a vlast fyrir eim uppgangi sem nausynlegur er. Myndu eir 63 fulltrar sem kjsendur vldu Alingi vinna betur og ruvsi saman ef eingin flokksplitk vri spilinu? Vri ekki hgt a leggja henni alla vega mean rtt er r ktnum?

Ef hlusta er umrur inginu virist oft a flk s sammla en flokksplitkin vlist fyrir. Ekki er hgt a styja gott ml af v a frummlandi er r rum flokki. Ef staan er heimfr fyrirtki er etta nstum eins og a segja a fjrmlastjrinn og bkarinn geti ekki veri sammla v annar er rauri skyrtu en hinn blrri.

raunveruleikanum tala menn sig niur lausnir. Ef virkilegur hugi er fyrir v a vinna vel, horfa vtt yfir svii, taka inn alla mguleika sem mannlegur hugur getur lti sr detta hug, finnst lausn. Litur skyrtunnar skiptir engu mli.


r vndu a ra

Umra hefur veri um mannkosti eirra einstaklinga er sitja Alingi. vaknar spurningin um hver valdi flki sem ar situr? J, a voru kjsendur. eir hfu val. Eru eir sekir um a hafa vali gjrntt flk? Eru kjsendur ekki stakk bnir til a velja? etta er ekki alveg svona einfalt. Til a hafa val verur a vera eitthvert rval til a velja r.

Skora er einstakling a stga stokk, bja sig fram til byrgarstu. Ea a hann kveur sjlfur a hann vilji gefa sig til starfans. Oft fer fram forval ur en endalegur listi er kveinn. Aftur koma kjsendur vi sgu. Eru eir sekir um a hafa vali vitlaust? Enn er svari ekki einfalt. Til a vekja sr athygli arf oft miki a peningum. S nst besti, ea riji besti hefur kannski betra agengi a fjrmagni en s besti. upplsinga- og auglsingasamflaginu skiptir a lykilmli. Stundum vita kjsendur ekki af eim besta v hann er ekki eins loinn um lfana og s er aftar er. Ekki gott.

ljsi allrar eirrar umru sem hefur veri, mega kjsendur ekki gera sig seka um a nota sitt gullfiskaminni egar kemur a nstu kosningum. Ef almenningur er ngur, verur hann a muna a, egar kosi verur nst. Ekki hugsa, "G ks bara a sem g er vn/vanur, a er ekkert skrra boi."

a er hins vegar grtlegt a erfitt virist a kjsa flk eftir mannkostum. a er kosi eftir flokkslnum. a er lka grtlegt a rtt fyrir a allir segist vilja landinu vel, stendur flokksplitk veginum fyrir v a flk vinni saman. a er auvita ekkert vit.


A hrfa mann og annan

egar bi er a skrifa tvo pistla um a sem er dapurt og miur hefur fari er nausynlegt a breyta til a hressa sig. Pra gn um a sem gleur slarkyrnuna.

Tnlst hrfur marga, a er gmul saga og n. Flk fer tnleika til a upplifa. Glejast, hrrast, trast og allt ar milli. Njta. A hlusta seiandi tna fr Sell getur gefi angurvra stemningu. Fjrugur gtarleikur getur lyft upp andanum gleisvi. Sumir setja fjruga rokktnlist egar hsi er rifi til a f orku og kraftinn sem til arf. a er gott a hrfast. Tnlist getur einnig kalla fram hina myrkari kima. S tilfinning er miur g en er stt a.

Or geta einnig hrifi. A hlusta andans flk, er oft uppbyggandi. Fari er rkari af slkum fundi. heyrandi gengur t sitt lf fullur af eldmi, trir mannkyni og sjlfan sig. a er uppbygging gangi. dag er hennar rf. Gur prdikari hefur gfurleg hrif ann sem hlustar, takist vel til. A skunda kirkju og hlusta ga prdikun getur gefi innblstur, upphafi andann til mikil gagns.

Hj allflestum fara samskipti dagsin fram me orum. verslun, smann, vi eldhbori, hvar sem er. ll hfum vi hrif okkar samferamenn. G, milungs ea slm, misjafnt hverju sinni. Viring er lykilatrii eim samskiptum. Allir eru viri, skipta mli. Einar Benediktsson skld segir svo Einrum Starkaar: "Eitt bros - getur dimmu dagsljs breytt,sem dorpi breytir veig heillar sklar. el getur snist vi ator eitt. Agt skal hf nrveru slar. Svo oft leyndist strengur brjsti, sem brast, vi biturt andsvar, gefi n saka. Hve irar margt lf eitt augnakast, sem aldrei verur teki til baka."

Allir vilja lta koma fram vi sig af viringu. Ef grannt er skoa kannast flestir vi a laast meira a eirri persnu sem er notaleg, snir viringu fyrir einstaklingnum og skounum hans. Margir gleyma hins vegar a koma annig fram sjlfir. Njtum lfsins og hfum gagnkvma agt nrveru slar.



Strhr og vissustig

Fyrirsgnin Morgunblainu kallai fram hugmynd um sannleika hennar vasta skilningi. sumum landshlutum er strhr og vissustig vegna veurs en llum landshlutum geisar strhr og vissustigi er sannarlega til staar. Heilu sveitunum er haldi gslingu vegna strhrar og vissustigs, af manna vldum.

Skortur mennsku er umhugsunarefni allri merkingu orsins. Skortur skilningi og tilliti. vissustig rkir. Forgangsrun er athygliver. A gra aur virist meira viri en mennskan. Margir eru eirri braut, a elta Mammon. Kannski ekki eins einmanna og ramenn jarinnar voru sndir vegfer sinni ramtaskaupinu. En eir sem vlast fyrir eru jafnvel keyrir niur, rtt eins og ar.

Vi og eir rur va rkjum. Hfuborgarbinn skilur ekki asu ea astuleysi landsbyggarmannsins og fugt. Rkisvaldi skilur ekki barning banna. Atvinnurekendur skilja ekki launega. Vinstrimenn skilja ekki hgrimenn. Vi og eir.

a rkir sannarlega vissustig og einnig strhr hugum eirra sem eru a reyna a hafa til hnfs og skeiar. vissan um afkomu, um eignir, ru og stolt. Menn reyja orrann, me eim leiindum sem honum fylgja oft. Hann tekur enda. Menn eygu og eygja von vorinu. Mun a einnig gerast hj orra landsmanna? Mrgum finnst a eir hafi reytt orrann ngu lengi, a ml s a linni.


Nsta sa

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband